Saturday, October 02, 2010

นาฬิกา Titanium เรือนแรกที่มี

  เพิ่งได้นาฬิกาเรือนใหม่มา Ennebi Fondale ขนาดใหญ่ 47mm ตัวเรือนเป็น Titanium Grade 5 (เกรดเดียวกับที่ให้ทำชิ้นส่วนอากาศยาน) น้ำหนักไม่ยักเบาเหมือนกับ นาฬิกา Titanium เรือนอื่นๆที่เคยจับมา คงเป็นเพราะตัวเรือนขนาดใหญ่และฝาหลังที่เป็น Stainless Steel รวมถึง กลไกแบบ Automatic จึงทำให้มีน้ำหนักอยู่บ้าง ใส่ตั้งแต่เช้าแล้วสบายข้อมือดี งานตัวเรือนทำได้ดีมากไม่มีที่ติ เหลี่ยมมุมเฉียบคมมากๆ


มองเวลาง่ายดี  พรายน้ำก็สว่างตามแบบฉบับนาฬิกาชั้นดี ยี่ห้อนี้ผลิตใน ITALY เกือบทั้งหมด ยกเว้นกลไกที่เป็นของ SWISS แม้กระทั่งสายก็ยังทำให้ ITALY ตามแบบสาย Pre-Vendome ของ Panerai

แน่นอนว่าต้องมีการเปรียบเทียบกับ Panerai อย่างแน่นอน เพราะคนทำยี่ห้อนี้ก็เคยทำงานอยู่ Panerai สมัยก่อนที่จะถูกขายไปให้ Vendome Group และพอพูดถึงนาฬิกาใหญ่ ก็ต้องนึกถึง Panerai เป็นอันดับแรกๆ สำหรับเรือนนี้จะหนากว่า Panerai รุ่นทั่วๆไป Lug (ขานาฬิกา) มีการทำเป็นเหลี่ยมมุมไม่เหมือนของ PAM ที่ทำเป็นโค้งๆ ส่วนตัวแล้วชอบแบบของ Ennebi (หรือ NB) มากกว่า ขอบที่หมุนได้แม้จะไม่มีขีดย่อย (คงใช้จับเวลาจริงๆจังๆไม่ได้) แต่ก็ดูบึกบึนดี เวลาใส่บนข้อมือแล้วรู้สึกเหมือนใส่เครื่องมือวัดอะไรสักอย่างบนข้อมือ ถ้าใครเคยดู One Piece จะรู้จัก Log Pose ที่ Nami San ใส่บนข้อมือเอาไว้ชี้เส้นทาง ผมว่า NB เรือนนี้มันได้อารมณ์เครื่องมือนั้นมากเลย (หน้าตาอาจจะไม่เหมือนแต่ได้ความรู้สึก อิ อิ) ส่วน PAM จะได้เรื่องยี่ห้อที่ดังกว่า แต่มันก็ตามมาด้วยความโหล เดินไปที่ไหนก็มีแต่คนใส่

ตอนนี้พอหันไปมอง PAM ที่วางอยู่ข้างๆแล้วรู้สึกว่ามันจืดๆยังไงก็ไม่รู้ หรือว่าเบื่อแล้วก็ไม่รู้ ฮิฮิ  สนน NB Fondale เรือนนี้ราคาลดแล้วประมาณแสนสองหมื่นบาท นับว่าน่าสนจริงๆสำหรับคนที่อยากได้นาฬิกาใหญ่ๆที่ให้อารมณ์แบบ TOOL watch / Engineered Watch และก็อีกอย่างไม่โหลด้วย เมืองไทยมีขายที่ ร้านขาย Ennebi

No comments: